Tiết đọc: Thư viện tại trường THCS Kỳ Ninh - Khơi dậy tình yêu đối với sách

Thứ sáu - 06/10/2023 21:04
Tiết đọc: Thư  viện tại trường THCS Kỳ Ninh - Khơi dậy tình yêu đối với sách
                             Tiết đọc: Thư  viện tại trường THCS Kỳ Ninh - Khơi dậy tình yêu đối với sách
        Nếu trước đây ở trường học sinh các lớp chỉ có thể đọc sách tại thư viện vào các giờ ra chơi trong tuần hay các em đọc sách tại góc thư viện của lớp, thư viện ngoài trời.. thì trong những năm học gần đây có thêm tiết đọc thư viện trong chương trình học hàng tuần theo thời khoá biểu của trường.
Trên thời khóa biểu của mỗi khối lớp, mỗi tuần có một tiết đọc thư viện. Thời gian của mỗi tiết đọc tương đương với những tiết học khác. Trong tiết đọc thư viện có các hoạt động đọc chính như: Đọc to nghe chung, đọc cặp đôi, đọc cá nhân, cùng đọc giúp phát triển thói quen đọc sách của học sinh. Những hoạt động này không tập trung vào dạy kỹ năng đọc mà mục đích chính của tiết đọc thư viện là hình thành và phát triển thói quen đọc sách.
       Tuy nhiên, khi học sinh có thói quen đọc sách thì kỹ năng đọc sách phát triển, kỹ năng đọc sách phát triển thì học sinh sẽ đọc tốt đồng thời sẽ phát triển về tư duy ngôn ngữ cũng như học tập được nhiều điều bổ ích.
       Đến với tiết đọc thư viện THCS Kỳ Ninh, các em sẽ được hướng dẫn để làm quen với nội quy thư viện, cách tìm sách ở các ô, cách chọn sách theo danh mục đã được liệt kê sẵn…
      Trong mỗi tiết, ngoài hoạt động đọc, các em được tham gia các trò chơi nhẹ nhàng; viết hoặc vẽ những gì mình thích trong câu chuyện; trao đổi cho nhau nghe về suy nghĩ, cảm nhận của bản thân về nhân vật, về câu chuyện đó. Giáo viên có thể trao đổi với các em bằng một số câu hỏi giản đơn có liên quan đến nhân vật cũng như nội dung câu chuyện,nhằm hướng tới nhu cầu đọc sách tích cực cho HS.
       Thông qua tiết đọc thư viện, học sinh không chỉ tiếp cận được nhiều đầu sách hay mà còn được khơi gợi niềm đam mê đọc sách. Nhờ vậy, học sinh chủ động trong việc tìm đọc sách, phát triển vốn từ, được giáo dục đạo đức, kỹ năng sống khi hiểu được ý nghĩa câu chuyện.
       Tùy theo khối lớp, giáo viên giới thiệu đến HS những đầu sách phù hợp. Trong tiết đọc thư viện, giáo viên tổ chức nhiều hoạt động giúp các em hứng thú học tập, trong đó, học sinh có thể viết bài cảm nhận và chia sẻ cùng bạn bè về sự hiểu biết của mình sau khi đọc sách hay vẽ các nhân vật trong câu chuyện và trưng bày tại góc trưng bày của phòng học để các bạn cùng xem.
        Nhờ tiết đọc thư viện, học sinh có cái nhìn khác về đọc sách. Các em không chỉ hứng thú, yêu thích đọc sách hơn mà còn tích lũy được vốn từ, khả năng sáng tạo và được giáo dục đạo đức, kỹ năng sống ngay từ lứa tuổi THCS. Đồng thời, học sinh THCS còn được hình thành thói quen đọc sách, phát huy văn hóa đọc trong lứa tuổi học đường./.
Sau đây là những hình ảnh trong tiết đọc thư viện của học sinh trường THCS Kỳ Ninh


      Một số hình ảnh tiết đọc sách lớp 6D

         Một số hình ảnh tiết đọc sách lớp 6C
         

Một số hình ảnh tiết đọc sách ở 6A
                                                                                                                          Người thực hiện: Lê Thị Giang







                            
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây